Phân quyền trên hệ thống AMIS
Với các vai trò trên, người dùng sẽ có các quyền hạn như sau:
Việc phân quyền tại cấp thứ nhất sẽ giúp xác định xem người dùng nào có vai trò toàn quyền trên ứng dụng nào và được thực hiện bởi người dùng có vai trò Quản trị hệ thống hoặc Quản trị người dùng.
Để phân quyền người dùng nhấn chọn biểu tượng (gần thông tin tài khoản người dùng), chọn phần quản lý Phân quyền truy cập sau đó thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Khai báo các nhân viên được phân quyền quản lý từng ứng dụng con
- Chọn phần quản lý Nhân viên:
- Khai báo thông tin nhân viên, sau đó nhấn Tiếp tục:
- Thực hiện phân quyền vai trò và thiết lập các chính sách truy cập (nếu có), sau đó nhấn Tiếp tục:
- Nhấn Hoàn thành để kết thúc việc khai báo mới một nhân viên
Lưu ý: 1. Nếu tích chọn Được phép upload file hệ thống sẽ cho phép nhân viên được tải các tài liệu trên các ứng dụng: Tin tức, Công việc, Tài liệu và Tri thức.
2. Nhân viên sau khi được khai báo sẽ luôn có vai trò mặc định là Nhân viên và không thể xoá được vai trò này. Đồng thời thông tin của nhân viên cũng được tự động lấy sang phân hệ Hồ sơ trên ứng dụng AMIS.VN-Nhân sự.
- Bước 2: Kích hoạt tài khoản cho nhân viên
- Trường hợp khi khai báo nhân viên có nhập thông tin Email cơ quan, người dùng nên lựa chọn cơ chế Sinh mật khẩu ngẫu nhiên => hệ thống sẽ tự động gửi thư thông báo tài khoản và mật khẩu đăng nhập về địa chỉ email cho nhân viên.
- Trường hợp khi khai báo nhân viên không nhập Email cơ quan, người dùng sẽ lựa chọn cơ chế Tự nhập mật khẩu => sau khi thiết lập xong mật khẩu đăng nhập cho nhân viên, người dùng sẽ báo thông tin tài khoản và mật khẩu cho nhân viên theo hình thức nào đó như: nói trực tiếp, gửi qua chat...
Sau khi thực hiện phân quyền xong, người dùng có thể tra cứu, tìm kiếm xem một nhân viên đang quản lý ứng dụng nào và có vai trò gìLưu ý: Nếu nhân viên quên mật khẩu đăng nhập, có thể xử lý theo một trong hai tình huống sau:
- Trường hợp quên mật khẩu và không sử dụng chức năng Quên mật khẩu tại màn hình đăng nhập => người dùng nhấn chuột phải và chọn chức năng Tạo lại mật khẩu.
- Trường hợp khi khai báo nhân viên không khai báo địa chỉ email cơ quan để hệ thống tự động gửi thư thông báo mật khẩu mới => người dùng nhấn chuột phải và chọn chức năng Thiết lập mật khẩu.
Việc phân quyền tại cấp thứ hai sẽ cho phép tạo ra các vai trò mới trên từng ứng dụng (mảng nghiệp vụ chi tiết) và các vai trò đó sẽ được phân quyền thực hiện một hoặc một vài chức năng cụ thể của ứng dụng.
Lưu ý: Riêng với ứng dụng AMIS.VN-Kế toán để phân quyền cho nhân viên đảm nhiệm các vai trò cụ thể trên ứng dụng này, trước tiên nhân viên đó phải được phân quyền đảm nhiệm vai trò Nhân viên Kế toán trên hệ thống AMIS.VN bởi người Quản trị hệ thống, sau đó người Quản trị ứng dụng kế toán mới tiếp tục thực hiện phân quyền cho nhân viên này đảm nhiệm các vai trò cụ thể trên ứng dụng AMIS.VN-Kế toán như: kế toán bán hàng, kế toán thuế...Việc phân quyền sẽ được thực hiện bởi người dùng có vai trò Quản trị ứng dụng... đã được phân quyền ở cấp thứ nhất và được thực hiện sau khi đã đăng nhập vào từng ứng dụng con. Cụ thể:
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Kế toán
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Bán hàng
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Nhân sự
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Tin tức
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Văn thư
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Tài liệu
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Sáng kiến
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Tri thức
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Download
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Kho ảnh
- Phân quyền sử dụng trên ứng dụng Kho phim